Cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất?

1192

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất?

Theo quy định của Luât Đất đai 2013 và văn bản hướng dẫn thi hành thì chủ sở hữu được cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp bị mất. Thủ tục như sau:

Bước 1: Người mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất để báo mất Giấy chứng nhận.

Bước 2: Sau khi nhận đơn khai báo của cán bộ địa phương cấp xã có trách nhiệm thực hiện các công việc sau:

  • Xác định số vào sổ cấp sổ đỏ của sổ đỏ bị mất;
  • Chuyển đơn khai báo lên Phòng tài nguyên và môi trường thuộc UBND cấp huyện nơi cấp sổ đỏ;
  • Niêm yết thông báo việc mất sổ đỏ tại trụ sở UBND cấp xã nơi có đất;

Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, người bị mất nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hồ sơ cấp lại gồm:

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo mẫu;
  • Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày đối với hộ gia đình và cá nhân; giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất Giấy chứng nhận đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; trường hợp mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó.

Bước 3: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, chủ sở hữu nộp tại Văn phòng đăng ký đất đai cấp xã, phường nơi cư trú để được cấp lại.

Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.

Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ

Kết quả của Thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất – Bản chính.

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Trước khi khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ tư vấn, hướng dẫn khách hàng thực hiện từng bước cụ thể trong quá trình cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian sớm nhất.

Khi khách hàng quyết định sử dụng của Welaw, chúng tôi sẽ thực hiện soạn thảo hồ sơ, hỗ trợ khách hàng giải quyết tranh chấp phát sinh (nếu có) khi thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bạn sẽ nhận được gì khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

  • Được tư vấn các giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi của bạn;
  • Được hỗ trợ 24/24 khi bạn có yêu cầu;
  • Được đảm bảo thời gian giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định;
  • Được hỗ trợ tư vấn các lĩnh vực pháp lý khác miễn phí;

HOTLINE: 0934.649.788

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here